Pages

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Infinix S2 Pro - smartphone camera kép giá rẻ nhất Việt Nam

Infinix S2 Pro - smartphone camera kép giá rẻ nhất ở Việt Nam
 
 
Infinix S2 Pro - smartphone camera kép giá rẻ nhất ở Việt Nam

Thiết kế và màn hình

Infinix S2 Pro là smartphone phổ thông có thiết kế tốt trong tầm giá 3 đến 5 triệu đồng. Máy có vỏ kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay một chạm nằm ở lưng. Phía trước là mặt kính cường lực Gorilla Glass được bo cong theo kiểu 2,5D, bắt kịp xu hướng thiết kế của smartphone đời mới hiện nay. Các đường nét, chi tiết nhỏ ở khung kim loại và viền bao quanh camera được hoàn thiện sắc nét hơn đối thủ cùng tầm như Oppo A39 hay Zenfone Live.

Máy có 4 phiên bản màu khác nhau. Ngoài tông màu đã quá quen thuộc với điện thoại vỏ kim loại gần đây như đen mờ, vàng kim loại hay hồng, Infinix có thêm màu xanh dương nhạt được gọi là Blue Topaz trông mới lạ, sắc thái giống với màu xanh trên Galaxy S8.

Mẫu Android phổ thông giá chưa đến 4 triệu đồng có thiết kế ổn.

Mẫu Android phổ thông giá chưa đến 4 triệu đồng có thiết kế ổn nhờ vỏ kim loại, có cảm biến vân tay.

Điện thoại này hỗ trợ 2 sim và có thể lắp thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng nhưng bất tiện vì được đặt chung nhau, khiến người dùng không thể gắn 2 sim và thẻ nhớ cùng lúc. Điểm chưa hài lòng nữa ở thiết kế là cụm camera bị lồi lên so với nắp lưng, khiến máy bị cập kênh khi đặt trên mặt phẳng và cần chú ý khi sử dụng để tránh bị va đập, ảnh hưởng. Dãy phím điều hướng Android dạng cảm ứng nằm tách biệt với màn hình, nhưng chỉ là ba chấm nhỏ giống nhau buộc người dùng phải làm quen dần.

infinix-s2-pro-smartphone-camera-kep-gia-re-nhat-viet-nam-1

Màn hình 5,5 inch với độ phân giải chỉ ở mức HD 720p nhưng cho màu sắc sống động, chất lượng hiển thị khá.

Màn hình Infinix S2 Pro có kích thước lớn, khá đẹp và sắc nét dù độ phân giải không cao. Sản phẩm được trang bị tấm nền IPS LCD nhưng độ phân giải vẫn chỉ ở mức HD 720p thay vì Full HD. Máy thể hiện màu sắc tươi tắn với công nghệ hiển thị MiraVision, góc nhìn rộng nhưng khi ra ngoài trời mặt kính hơi bóng và khó nhìn. Infinix cũng trang bị tính năng nhận diện cử chỉ khi màn hình tắt, có thể vẽ chữ cái để mở nhanh ứng dụng nhưng không có chế độ lọc ánh sáng xanh bảo vệ mắt.

Camera

Đây là smartphone camera kép có giá bán thấp nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không như iPhone 7 Plus hay LG G6, camera kép của S2 Pro được đặt ở phía trước và chuyên dùng để selfie. Một góc có chụp tiêu chuẩn nhưng còn lại sở hữu góc rộng lên tới 135 độ, cho phép chụp được đông người cùng lúc.

Việc chuyển đổi giữa hai camera trước khá nhanh thông qua phím ảo.

Việc chuyển đổi giữa hai camera trước khá nhanh thông qua phím ảo.

Ưu điểm tập trung ở camera góc rộng 135 độ là dễ chụp ảnh selfie với nhiều người cùng lúc, chỉ cần cầm máy và giơ tay ra một chút mà không cần đến gậy selfie. Camera 135 độ còn giúp mở rộng khung hình, thu thêm nhiều cảnh xung quanh và làm cho các bức ảnh selfie khi du lịch giá trị hơn. Dù vậy, góc ống kính quá rộng cũng kéo theo nhược điểm người dùng phải lựa chọn góc chụp phù hợp để tránh khuôn mặt hoặc người bị biến dạng.

Cả hai camera ở phía trước đều có tính năng làm đẹp chân dung. Dù vậy, chất lượng ảnh của cả hai có sự chênh lệch khá rõ. Với camera tiêu chuẩn 13 megapixel, màu sắc thiên về tông ấm và da người được làm hơi hồng, nịnh mắt. Độ sắc nét tốt hơn. Còn với camera góc rộng có độ phân giải thấp hơn 8 megapixel và cũng nhiễu hơn trong điều kiện thiếu sáng. Màu sắc lại ám vàng nhẹ. Thiếu sót đáng kể ở hệ thống camera kép của S2 là không có tính năng chụp chân dung làm mờ phông nền.

Ảnh chụp thử từ ba camera Infinix S2 Pro:

Camera chính còn lại ở mặt lưng có thông số kỹ thuật cơ bản với độ phân giải 13 megapixel, tích hợp đèn flash 2 tông màu và cho phép quay video Full HD 30 hình/giây.

Dù giá bán thấp thuộc phân khúc phổ thông, máy vẫn được trang bị chế độ chụp chuyên nghiệp với giao diện mô phỏng một máy ảnh thực thụ, cho phép can thiệp vào ISO, tốc độ chụp, cân bằng trắng, bù trừ sáng cho tới lấy nét tay. Infinix cũng tích hợp tính năng chụp ảnh từ xa như ra lệnh bằng giọng nói, nhận diện nụ cười hoặc chụp bằng cách chạm vào cảm biến vân tay ở lưng. Tuy nhiên, chế độ HDR lại được giấu trong cài đặt, khá bất tiện khi dùng.

Như nhiều smartphone Android tầm 3 đến 5 triệu đồng, chất lượng từ camera chính của Infinix ở mức khá. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh lên màu sắc khá rực và chi tiết tốt. Nhưng trong điều kiện thiếu sáng, ảnh nhiễu khá rõ và màu sắc đôi lúc không còn thật. Tốc độ bắt nét và chụp của S2 Pro hơi chậm.

Nhìn chung, điểm sáng ở khả năng chụp hình của Infinix S2 Pro chính là việc có thêm một camera selfie góc rộng lên tới 135 độ.

Tính năng và hiệu năng

Smartphone camera kép giá rẻ của Infinix có mặt ở Việt Nam với hai phiên bản: S2 tiêu chuẩn với giá 3,69 triệu đồng và S2 Pro với giá 3,99 triệu đồng. Với mức chênh lệch 300.000 đồng, S2 Pro là lựa chọn tốt hơn vì sở hữu RAM 3GB và bộ nhớ 32GB thay vì RAM 2GB và bộ nhớ 2GB như model tiêu chuẩn. Các thông số kỹ thuật khác của cả hai phiên bản như nhau.

S2 và S2 Pro đều được trang bị chip 8 nhân tốc độ 1,3 GHz MT6753 của MediaTek, hỗ trợ kết nối mạng 4G. Vi xử lý đem lại hiệu năng chỉ ở mức khá, tương đương với F1s hay A39 của Oppo, nhưng không bằng chip trên một số smartphone cùng tầm của Xiaomi Redmi 4X hay Xperia XA của Sony. Khả năng chơi game và xử lý đồ hoạ chỉ trung bình theo đánh giá của Antutu Benchmark . Còn nhược điểm dễ thấy ở Infinix S2 Pro là tốc độ mở ứng dụng chậm và đôi lúc còn bị giật khi lướt web với trình duyệt Chrome.

Thiết kế, camera kép để selfie cùng việc được nâng lên Android mới nhất là điểm nổi trội ở S2 Pro so với các đối thủ.

Thiết kế, camera kép để selfie cùng việc được nâng lên Android mới nhất là điểm nổi trội ở S2 Pro so với các đối thủ.

Nhưng S2 Pro là smartphone hiếm hoi ở phân khúc tầm trung đã được cập nhật lên Android 7.0. Giao diện đã được Infinix tuỳ biến lại hoàn toàn gọi tên là Xos, khác lạ khá nhiều giao diện gốc của Google. Toàn bộ ứng dụng cài trên máy xuất hiện hết trên màn hình chủ giống như iOS, không còn khay quản lý ứng dụng riêng nữa. Nếu vuốt màn hình từ phía dưới lên trên, các ứng dụng sẽ được sắp xếp theo thứ tự A-Z để tiện tìm kiếm.

Máy cũng được bổ sung thêm nhiều tiện ích con như tính năng chụp ảnh màn hình dạng cuộn hay quay video lại màn hình, không phải cài thêm phần mềm thứ ba. S2 Pro còn có chế độ để tối ưu hiệu năng, tính năng khoá từng ứng dụng bằng mật khẩu hay sử dụng nhiều tài khoản như Facebook, Viber… cùng trên một điện thoại. Nhờ được cập nhật lên Android 7.0, S2 Pro còn được thêm chế độ chạy hai ứng dụng cùng lúc dạng chia đôi màn hình. Nhưng để kích hoạt người dùng phải giữ phím cảm ứng bên trái phím Home, không như Android nguyên bản.

Bảo mật vân tay cũng một lợi thế so với một số mẫu Android tầm giá 3 đến 5 triệu đồng của Oppo hay Sony trên thị trường. Cảm biến nằm ở lưng S2 Pro có vị trí vừa tay, dễ thao tác và nhận diện nhanh ngay cả khi màn hình không mở. Cũng có thể chạm cảm biến này để chụp ảnh lúc selfie, chạm và giữ để nhận hoặc ghi âm cuộc gọi hay vuốt qua trái, phải để duyệt ảnh.

Tuy nhiên, việc tích hợp quá nhiều tiện ích và tính năng có thể là nguyên nhân khiến Infinix S2 Pro chạy không được mượt mà dù cấu hình và hiệu năng ở mức khá.

Thời lượng pin

Sở hữu màn hình lớn lên tới 5,5 inch nhưng thời gian sử dụng pin của Infinix S2 Pro khá tốt. Dung lượng pin 3.000 mAh cho thời gian sử dụng liên tục được tới gần 7 giờ sau mỗi lần sạc đầy, đánh giá bằng công cụ PC Mark . Kết quả này nhiều hơn mức trung bình của smartphone khác gần một giờ. Nếu sử dụng thực tế, smartphone 4G 2 sim có thể đáp ứng được đủ một ngày sử dụng, ngay cả khi thường xuyên sử dụng các ứng dụng mạng xã hội.

infinix-s2-pro-smartphone-camera-kep-gia-re-nhat-viet-nam-13

Đây không phải là mẫu smartphone phổ thông mạnh về hiệu năng, thú vị nằm ở tính năng selfie và các tiện ích phần mềm khác.

Với mức giá chưa tới 4 triệu đồng, điểm hấp dẫn thực sự và giá trị nhất ở Infinix S2 Pro vẫn là việc sở hữu camera kép chuyên selfie với góc chụp siêu rộng 135 độ. Thiết kế ổn với vỏ kim loại nguyên khối, nhiều màu sắc và tích hợp cảm biến vân tay nằm ở lưng. Tuy nhiên, cấu hình, hiệu năng và camera chính chỉ ở mức chấp nhận được so với giá.

Tuấn Anh

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại